Viettel chuyên cung cấp các dịch vụ viễn thông như Internet Cáp Quang,Chữ Ký Số,Truyền Hình Kỹ Thuật Số HD,Kênh Truyền Leasedline...Liên Hệ Ngay

Wifi Yếu Phải Làm Sao

Wifi Yếu Phải Làm Sao?

Tốc độ Wifi không đều, lúc nhanh lúc chậm làm bạn bực mình? Đôi khi, Wifi yếu còn ảnh hưởng đến công việc và các hoạt động của bạn. Việc thời tiết thay đổi hay có quá nhiều người truy cập cùng lúc cũng khiến tốc độ Wifi yếu. Dưới đây là những cách rất hữu ích mà bạn nên sử dụng khi thấy tốc độ Wifi chậm hay yếu.

Chuyển đổi nhà cung cấp mạng

Việc đầu tiên bạn phải nghĩ đến ngay là đường truyền mạng có vấn đề ? Gọi ngay cho nhà cung cấp mạng báo sự cố để họ sửa chửa.Thường thì nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra đường truyền của bạn đang dùng và xuống nhà bạn để xem modem có vấn đề gì hay ko.Nếu nhân viên kỹ thuật ko xuống hoặc xuống chậm thì bạn nên chọn nhà cung cấp khác vì tình trạng như vậy kéo dài sẽ ảnh hưởng đến công việc và mang lại cảm giác bực bội cho bạn.Hiện tại đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tốt nhất và nhanh nhất theo nhiều người cho ý kiến là chỉ có Viettel.'

Gói cước của bạn đang dùng quá yếu

Nhiều bạn đã và đang sử dụng internet cáp đồng với thời gian lâu rồi,hồi trước thì ổn định nhưng bây giờ hay bị chập chờn và có khi không vào được,điều này dễ hiểu bởi internet cáp đồng(ADSL) bây giờ không còn được các nhà mạng chú trọng mà thay vào đó là internet cáp quang(FTTH),hạ tầng internet cáp quang đang được các nhà mạng đầu tư bài bản và giảm giá cước nhiều so với lúc trước,đặc biệt là nhà mạng viettel đã đầu tư hạ tầng cáp quang đến từng hộ gia đình.
Tham khảo các gói cước internet cáp quang viettel hiện nay

Sử dụng ăng-ten để hỗ trợ các Router

Hãy tận dụng việc các router được hỗ trợ ăng-ten ngoài để tăng tốc độ sóng Wi-Fi. Khi thấy Wi-Fi hoạt động yếu, hãy sử dụng thêm ăng-ten để điều chỉnh hướng tín hiệu phù hợp. Giá bán của ăng-ten này chỉ khoảng 200.000 đồng, giá cả rất phải chăng mà lại giúp bạn xóa bỏ những bức súc khi phải làm việc với một chiếc Wi-Fi chậm.

Cập nhật router firmware

Các khách hàng cá nhân thường không để ý, thậm chí là không biết đến việc cập nhật firmware cho thiết bị. Điều này cũng là một trong những nguyên nhân làm giảm tốc độ sóng Wi-Fi đáng kể. Dó đó, khách hàng nên thường xuyên cập nhật những bản mới nhất trên các trang web của nhà cung cấp, rồi cài đặt thông qua các router.

Chuyển kênh là một việc làm cần thiết

Khi cài đặt các router Wi-Fi đều được bố trí hoạt động ở các kênh cụ thể. Đôi khi bạn đã mặc định thiết lập chúng ở cùng một kênh khiến máy làm việc chậm hơn.
Khi wifi yếu, hãy kiểm tra router của bằng cách sử dụng công cụ inSSIDer. Nếu máy của bạn mắc phải lỗi trên, bạn chỉ cần truy cập vào giao diện điều khiển của hệ thống để đổi kênh phù hợp.
Cách làm này sẽ giúp chữa trị được căn bệnh chậm chạp của Wi-Fi nhà bạn ngay lập tức.

Cập nhật adapter firmware

Các adapter trên PC hay laptop cũng cần được cập nhật thường xuyên như router. Người dùng truy cập Network settings để timg nhà cung cấp, sau đó vào trang web của nhà cung cấp để cập nhật bản mới nhất.

Cài đặt phần mềm DD-WRT

DD-WRT là thiết bị giúp tăng hiệu suất và mở rộng hàng loạt tính năng không có sẵn nhằm tăng tốc độ Wi-Fi hiệu quả. Tuy nhiên, bạn sẽ khá mất công khi muốn  gỡ bỏ DD-WRT ra khỏi thiết bị. Thậm chí, nhà cung cấp sẽ từ chối bảo hành.

Mua 1 modem khác

Nhiều người không biết rằng khi sử dụng modem với thời gian lâu và liên tục trong vòng 1 đến 3 năm sẽ làm ảnh hưởng đến đường truyền mạng,thiết bị modem ko chất lượng sẽ phát sóng wifi không tốt và hay bị chập chờn,bạn nên hỏi nhà cung cấp thay đổi modem cho bạn,nếu ko được thì hãy tự trang bị cho mình 1 modem khác vì giá cả cũng rất rẻ,chỉ khoảng 300 đến 400k.

Trang bị thêm một router thứ 2

Đối với các tòa nhà cao tầng, thì một router cũng không thể phủ sóng mạnh toàn bộ tòa nhà. Lúc này, cần đến sự trợ giúp của một router phụ là một điểm truy cập để mở rộng phạm vị mạng.
Hãy trang bị bộ định tuyến dự phòng, sau đó cắm router phụ vào cổng LAN của router chính rồi chạy tiện ích thiết lập và tắt DHCP của router  phụ. Cách làm này sẽ giúp bạn nhận được tín hiệu tốt ở bất kì chỗ nào trong tòa nhà.

Thay Router và Adapter mới

Việc các thiết bị đã quá cũ và lỗi thời cũng là nguyên nhân dẫn đến việc giảm tốc độ Wi-Fi. Vì vậy, nếu muốn sử dụng Wi-Fi mà không gặp khó chịu về tốc độ của nó thì đừng tiếc tiền mà hãy thay thế chúng bằng các hệ thống mới, hiệu quả hơn. Ví dụ 802.11n Wi-Fi và băng tần 5GHz hoặc adapter 802.11n kiểu USB cho laptop của mình nhé.

Số điện thoại lắp đặt wifi Viettel: 0962424462
Các tin được xem nhiều nhất:
>>>Gói cước nào HOT nhất hiện nay?
>>>Cáp quang viettel có gì vượt trội hơn các nhà cung cấp khác?
>>>Truyền hình số viettel có những ưu điểm gì?
>>>Truyền hình số viettel có gì vượt trội hơn các nhà cung cấp khác?
>>>Tôi muốn lắp đặt cả 2 dịch vụ cáp quang và truyền hình số thì lắp gói cước gì?
>>>Lắp đặt cáp quang theo quận-huyện tại tphcm
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

KHUYẾN MÃI VIETTEL