Viettel chuyên cung cấp các dịch vụ viễn thông như Internet Cáp Quang,Chữ Ký Số,Truyền Hình Kỹ Thuật Số HD,Kênh Truyền Leasedline...Liên Hệ Ngay

Mạng riêng ảo viettel – giải pháp truyền dữ liệu nội bộ tốt nhất


Mạng riêng ảo Viettel được biết đến như một giải pháp truyền dữ liệu nội bộ tiện lợi và an toàn nhất, được nhiều tổ chức, công ty có nhiều chi nhánh, trụ sở trên toàn quốc tin dùng.
Như chúng ta biết, internet là một môi trường công cộng, việc truyền tải các dữ liệu nội bộ riêng tư và quan trọng thông qua Internet là cực kỳ nguy hiểm vì những dữ liệu đó có thể dễ dàng bị rò rỉ. Mạng riêng ảo là mô hình kết nối ảo, giúp kết nối các máy tính lại với nhau thông qua một kênh truyền dẫn dữ liệu riêng đã được mã hóa (gọi là tunel).Một mạng riêng ảo viettel điển hình bao gồm mạng LAN chính tại văn phòng trụ sở, các mạng LAN khác tại những văn phòng và chi nhánh từ xa, các điểm kết nối từ nhà hoặc người sử dụng đang đi công tác, truy cập đến từ bên ngoài.
Mang sứ mệnh tiên phong trong việc cung cấp mạng riêng ảo, Viettel hiện đã đa dạng hóa sản phẩm bao gồm mạng riêng ảo OW (Office Wan) và Metrowan -VPLS (Virtual Private Lan Service). Các ưu điểm của mạng riêng ảo viettel là cho phép nâng cao khả năng chuyển gói qua mạng, tăng cường hiệu quả hoạt động của mạng, bên cạnh đó còn hỗ trợ các tính năng Quản lý chất lượng dịch vụ, được gọi là QoS (Quality of Service) và tính năng phân lớp dịch vụ- CoS (Class of Service) cho các dịch vụ khác nhau như: thoại, truyền dữ liệu, truyền hình ảnh...
Office Wan sử dụng hạ tầng mạng IP của Viettel, dựa trên MPLS (Multi Protocol Label Switching) công nghệ chuyển mạch nhãn đa giao thức. Còn Metrowan hạ tầng MPLS/VPN của Viettel. Metrowan kết nối giữa các điểm cùng hệ thống Viettel. Còn Officewan kết nối các điểm có thể khác nhà cung cấp mạng( FPT, CMC, VDC...). Ngoài ra IP của dịch vụ Metrowan do Viettel cung cấp cho khách hàng, còn Officewan IP là do khách hàng tự chọn (thông báo cho Viettel)

Mạng riêng ảo viettel hiện là giải pháp tốt với chi phí thấp cho một số công việc đòi hỏi mức độ an toàn trong việc truyền tải dữ liệu cao như quản trị máy chủ, website, cơ sở dữ liệu... Đồng thời nó dễ dàng mở rộng mô hình, tăng thêm điểm kết nối và tăng băng thông, tốc độ trong thời gian sử dụng. Nếu công việcthường xuyên phải nhận và gửi các thông tin nội bộ và thông tin, bạn nên ứng dụng mạng riêng ảonày vào công việc của mình.
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

KHUYẾN MÃI VIETTEL